Bao giờ bà bầu có sữa non

Ngay sau khi sinh, mẹ bắt đầu tiết ra sữa mẹ, rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Lợi ích của sữa mẹ là vô tận. Sữa mẹ là nguồn thức ăn chính của trẻ trong những tháng đầu tiên. Theo các chuyên gia, việc cho trẻ bú sữa mẹ đến khi trẻ 2 tuổi là rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh.

 

Sữa mẹ bắt đầu được tiết ra ngay sau khi sinh được gọi là sữa non . Người giữa sữa non Sữa non là sữa đầu tiên, còn được gọi là tiết ra mẹ. Sữa này có một hàm lượng phong phú hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của em bé.

Tính năng của Sữa non là gì?

Sữa non có tất cả các hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sơ sinh. Nó có hàm lượng dinh dưỡng phong phú hỗ trợ sự phát triển của trẻ, đặc biệt là chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.


Sữa non, được gọi là sữa đầu tiên, được tiết ra ngay sau khi sinh. Nó thường có màu hơi sẫm hơn sữa mẹ. Các tone màu như nâu nhạt, vàng đậm có thể tùy từng người khác nhau. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của nó là nó có màu sẫm chứ không phải màu trắng như sữa mẹ. Độ đặc của sữa non lại đặc hơn một chút so với sữa mẹ. Giống như kem, nó có thể có độ sệt ít hơn sữa.

Lợi ích của sữa non 

Nó hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên cho em bé.
Nó bảo vệ đường hô hấp trên của em bé và giảm nguy cơ phản ứng dị ứng.
Nó cải thiện hệ tiêu hóa.
Nhờ yếu tố tăng trưởng mà nó chứa , nó đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh.
Nó đảm bảo rằng em bé được no đủ.
Nó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh .
 

Sữa đầu rất quan trọng đối với em bé. Vì lý do này, điều quan trọng là phải nghĩ đến những lợi ích cho em bé đến từng giọt và chăm sóc dinh dưỡng cho em bé ngay từ ngày đầu tiên. Cấu trúc núm vú của một số phụ nữ bắt đầu cho con bú có thể quay vào trong. Vì vậy, trẻ có thể khó đưa núm vú vào miệng và bú. Chuẩn bị cho những tình huống như vậy và sử dụng dụng cụ tẩy núm vú có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn.

Bao nhiêu ngày có sữa non?

Các bậc cha mẹ rất hay thắc mắc khi nào sữa non hay còn gọi là sữa non trong dân gian sẽ đến . Bởi vì sữa đầu tiên này, sẽ cho trẻ bú ngay sau khi sinh, rất có giá trị đối với trẻ.

Sữa non bắt đầu được tiết ra ngay sau khi con bạn được sinh ra. Trung bình nó có thể tiếp tục được tiết ra đến 4-5 ngày. Khi sữa non bắt đầu giảm, màu sắc của sữa mẹ chuyển sang tông màu sáng hơn và trắng hơn và độ đặc của nó trở nên lỏng hơn. Trong khi sữa non đang được tiết ra, điều quan trọng là con bạn phải được bú từng giọt sữa này.

Sữa rỉ ra từ vú mẹ là chuyện bình thường kể từ ngày đầu tiên sữa mẹ bắt đầu về. Có thể ngăn ngừa tình trạng này thường xảy ra trong thời kỳ cho con bú bằng miếng đệm ngực sẽ không gây kích ứng núm vú nhạy cảm của bạn .

Lượng sữa non tiết ra từ những ngày đầu tiên nhìn qua mắt bạn có vẻ ít. Điều này có thể khiến nhiều bậc cha mẹ nghi ngờ trẻ đã bú no. Tuy nhiên, dạ dày của bé cũng rất nhỏ trong giai đoạn này. Lần bú đầu tiên của bé có thể là từng chút một trong những khoảng thời gian ngắn.

Mỗi giọt sữa của bạn đều quý giá cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Vì lý do này, khi bạn không thể cho con bú sữa mẹ , bạn nên chọn máy hút sữa điện cho phép bạn vắt sữa phù hợp và lành mạnh .

Khi nào nên thông báo cho bác sĩ?

Nếu bạn nhận thấy nhiều hơn một vài giọt bị rò rỉ hoặc nếu sữa non có máu, bạn có thể cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Rò rỉ sữa mẹ khi mang thai là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại. Đây chỉ là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang chuẩn bị cho việc sinh nở mà thôi!

Tất cả nội dung trên trang web lansinoh.com.tr , bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc các định dạng khác, chỉ được tạo ra cho mục đích thông tin. Nội dung không nhằm mục đích thay thế lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe. Đừng bao giờ bỏ qua hoặc trì hoãn việc tìm kiếm lời khuyên y tế chuyên nghiệp với một bài báo đọc trên trang web.

Nhận xét