Sử dụng quá nhiều vitamin gây ra những vấn đề gì?

Sử dụng quá nhiều vitamin gây ra những vấn đề gì?

Cũng giống như sự thiếu hụt vitamin là một vấn đề sức khỏe, sự dư thừa của nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
Vitamin nên được coi là hóa chất và thuốc. Vấn đề bắt nguồn từ quan niệm sai lầm, Suy nghĩ như vậy, việc sử dụng vitamin một cách thiếu kiểm soát và thiếu ý thức mà không có sự tư vấn của bác sĩ cũng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Vì vitamin B và C hòa tan trong nước nên chúng không thể được lưu trữ trong cơ thể chúng ta. Do đó, sự thiếu hụt của chúng phổ biến hơn so với các vitamin tan trong chất béo. Tiêu thụ quá mức hầu hết không phải là vấn đề vì nó không tích tụ trong cơ thể.

Các vitamin tan trong chất béo (vitamin A, D, E và K) sẽ tích tụ trong cơ thể khi dùng quá mức, và khi sử dụng không kiểm soát, nó có thể dẫn đến thừa vitamin. Việc hấp thụ quá nhiều vitamin có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nào?

Thừa vitamin D khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều canxi, do đó gây ra tình trạng thừa canxi nghiêm trọng. Do lượng canxi trong máu tăng cao gây ra các vấn đề như chuột rút cơ, rối loạn nhịp tim, táo bón. Thừa vitamin D có những hậu quả nghiêm trọng và quan trọng đối với sức khỏe tim và thận. Thừa vitamin A có thể gây yếu cơ, sạm da, bong da, tăng áp lực nội sọ, nhức đầu dữ dội và các vấn đề về thị lực. * Mặc dù vitamin C không được lưu trữ trong cơ thể, nhưng khi dùng quá mức, nó sẽ gây ra sự hình thành một số viên sỏi thận khi nó được bài tiết qua nước tiểu.

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, vitamin E và C liều cao sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Một lần nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng liều lượng cao vitamin A, C và E trong ung thư hệ tiêu hóa và ung thư tuyến tiền liệt sẽ rút ngắn tuổi thọ ngay cả khi nó không gây phát triển ung thư, và góp phần vào sự phát triển và tiến triển của khối u. Khi vitamin K được bổ sung quá mức, nó có thể gây ra các vấn đề về đông máu.

KHÔNG DÙNG MÀ KHÔNG HỎI Ý KIẾN ​​BÁC SĨ


Ngày nay, thật không may, việc mua vitamin đã trở nên khả thi với nhu cầu của chính người đó, ngay cả khi đặt hàng từ hiệu thuốc và thậm chí từ một số trang web trên internet. Tình huống này cực kỳ nguy hiểm. Chúng ta không thể tự mình biết được liệu cơ thể mình có bị thiếu hụt vitamin hay không, và nếu có thì chúng ta đang thiếu loại vitamin nào. Và một loại vitamin này không thể bù đắp cho sự thiếu hụt của một loại vitamin khác. Vì vậy, trước khi bổ sung vitamin, chúng ta nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về ý kiến ​​này, và bổ sung vitamin theo liều lượng / thời gian được bác sĩ khuyến nghị, tránh cho chúng ta uống các loại vitamin không cần thiết. Vì được biết rằng vitamin lấy từ thực phẩm tự nhiên bao nhiêu là nhu cầu hàng ngày không gây ra bất kỳ vấn đề gì; Một chế độ ăn uống lành mạnh là đủ để cung cấp vitamin, ngoại trừ những nhóm cần

Nhận xét