Nguyên nhân nào gây ra sự thiếu hụt vitamin B12 khi mang thai?

 Vitamin B12, còn được gọi là cobalamin, là một vitamin tan trong nước, đóng một vai trò quan trọng trong chức năng bình thường của não và hệ thần kinh. Không giống như các vitamin tan trong nước khác, nó có thể được lưu trữ trong gan. Nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA cũng như trong hầu hết các sự kiện trong quá trình trao đổi chất của con người. Không có thực vật hoặc động vật nào có thể tổng hợp vitamin B12 trong cơ thể chúng. Điều này làm cho vitamin B12 trở thành một hợp chất thiết yếu phải có được thông qua thực phẩm.

Chức năng của Vitamin B12 trong thai kỳ là gì?
B12 cũng đóng một vai trò quan trọng trong thai kỳ. Cùng với B9 (Axit Folic), một loại vitamin B khác, nó đóng một vai trò trong sự phát triển hệ thần kinh của em bé và sản xuất hồng cầu. Nó cũng ngăn ngừa căng thẳng, mệt mỏi và thiếu hụt vitamin khác có thể gặp phải trong thai kỳ. Nhờ chứa coban, vitamin B12 đảm bảo việc sử dụng hiệu quả nhiều hợp chất trong cơ thể.

Điều gì xảy ra khi thiếu B12?
Khi thiếu B12, có thể thấy các vấn đề trong quá trình tổng hợp DNA và hệ thần kinh không thể hoạt động bình thường. Ngoài ra, có thể thấy tổn thương thần kinh và dị tật bẩm sinh nghiêm trọng như tật nứt đốt sống ở đứa trẻ sinh ra trong tình trạng thiếu hụt B12 sẽ xảy ra trong thai kỳ. Trong sự thiếu hụt của nó, các vấn đề sức khỏe có thể được nhìn thấy không chỉ ở em bé mà còn ở người mẹ tương lai. Ví dụ, thiếu máu và một số rối loạn tự miễn dịch có thể xảy ra do thiếu hụt B12 ở người mẹ tương lai.

Làm gì khi thấy thiếu hụt B12?
Thiếu B12 là một tình trạng dễ giải quyết. Nó có thể được loại bỏ bằng chế độ ăn uống có chứa B12 hoặc bổ sung vitamin B12. Tuy nhiên, các bà mẹ tương lai nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung vitamin. Ngoài ra, đo lượng B9 và B12 trong cơ thể trước khi mang thai là điều quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh. Trong thời kỳ mang thai, để có một thai kỳ khỏe mạnh, có kế hoạch dinh dưỡng phù hợp.

Thực phẩm nào chứa B12?
Động vật dự trữ vitamin B12 trong gan và mô cơ. Một số lượng dự trữ có thể chuyển vào các sản phẩm động vật như trứng và sữa. Do đó, các sản phẩm động vật là nguồn cung cấp vitamin B12 quan trọng. Các sản phẩm nội tạng, đặc biệt là trai và gan, có hàm lượng vitamin B12 dồi dào. B12 cũng được tổng hợp bởi vi khuẩn trong hệ tiêu hóa của con người. Tiêu thụ thực phẩm có chứa coban cũng rất quan trọng để ngăn ngừa thiếu hụt B12.

Nhận xét