Mang thai ở độ tuổi 40

 Có thể bạn nghĩ rằng đã mất thời gian để bỏ thai hoặc tìm một đối tác phù hợp để tập trung cho sự nghiệp của mình. Hoặc có thể bạn đã cố gắng có con trong một thời gian và tuổi 40 của bạn đã đến và đi. Câu hỏi dành cho bạn là, "Có phải tôi đã nghỉ việc quá muộn?"

Câu trả lời là “Không”! Mặc dù không thể phủ nhận rằng cơ hội mang thai của bạn thấp hơn nhiều so với cách đây vài năm, nhưng hơn 40 phụ nữ đã hình dung ra điều đó.
Cơ hội thụ thai tự nhiên ở độ tuổi 40 của tôi là bao nhiêu?
Phụ thuộc vào việc bạn gắn bó với tuổi 40 như thế nào. Cơ hội thụ thai ở tuổi 40 của bạn là 20% (dựa trên tỷ lệ mang thai trung bình hàng năm trên mỗi chu kỳ), giảm xuống dưới 5% vào giữa tuổi 40.

Sau 45 tuổi, bạn ít có khả năng mang thai tự nhiên hơn nhiều. Ngay từ 15 năm trước khi mãn kinh, số lượng trứng bắt đầu rụng.

Khả năng sinh sản giảm không chỉ về số lượng trứng mà tôi có. Đó cũng là về chất lượng của chúng. Ở độ tuổi 40, bạn có nhiều khả năng gặp các vấn đề về cấu trúc (bất thường về nhiễm sắc thể) của trứng mà buồng trứng của bạn giải phóng mỗi tháng.

Những bất thường về nhiễm sắc thể trong trứng của bạn có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Do đó, hai biến chứng này thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi hơn.

Cơ hội mang thai của tôi khi điều trị hiếm muộn là bao nhiêu?
Với các phương pháp điều trị sinh sản có sẵn, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để cố gắng mang thai khi là một bà mẹ lớn tuổi.

Ở những năm đầu của tuổi 40, bạn có khoảng 1/5 cơ hội sinh sống khi bắt đầu chu kỳ điều trị. Cứ 100 phụ nữ sau 43 tuổi thì có từ 1 đến 5 ca sinh sống, tỷ lệ thành công giảm xuống. Ở tuổi 43 trên 44, cơ hội thành công khi sử dụng trứng của chính mình là rất thấp vì tỷ lệ mang thai trong mỗi chu kỳ IVF rất thấp. Việc thụ thai trứng của người hiến tặng hoặc phôi đông lạnh sẽ tăng cơ hội thụ thai cho bạn.

Nguy cơ sẩy thai và các vấn đề về nhiễm sắc thể phù hợp với độ tuổi của người hiến trứng ở độ tuổi 20 hoặc 30.

Ưu và nhược điểm của việc sinh con ở độ tuổi 40 là gì?
thuận

Có lẽ lợi thế lớn nhất của việc chờ đợi có con ở độ tuổi 40 là bạn đã sẵn sàng về mặt tình cảm và tài chính cho chúng. Bạn đã có thời gian để nhìn ra thế giới và có nhiều khả năng là người thoải mái về tài chính và sự nghiệp của mình.

Nếu bạn đã ở với vợ / chồng của mình một thời gian, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nhau trong mọi hoàn cảnh. Điều này sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc để nuôi dạy một gia đình.

Là một người mẹ lớn tuổi, bạn có thể đưa ra các quyết định nuôi dạy con cái khôn ngoan. Kinh nghiệm sống của bạn có nghĩa là bạn khá tự tin vào phương pháp nuôi dạy con cái của mình. Bú sữa mẹ nhiều hơn cho sức khỏe của bé cũng như sức khỏe của bé.

Thu nhập của bạn sẽ cao hơn khi bạn có thời gian tạo dựng bản thân trong sự nghiệp. Bạn có thể sẽ trở lại làm việc nhanh hơn và ở mức lương cao hơn so với phụ nữ trẻ. Trường hợp này xảy ra ngay cả khi bạn quay lại làm việc bán thời gian.

Có lợi là an toàn về tài chính. Dự kiến ​​chi phí khoảng 13.000 bảng Anh mỗi năm để chăm sóc một đứa trẻ từ một đến bốn tuổi.

Khi bạn bước qua tuổi 40, bạn có thể có ý tưởng rằng bạn đã từng ở đó, đang làm điều đó. Bạn sẽ ít quan tâm đến nhu cầu của bản thân hơn và thay vào đó sẽ hạnh phúc khi tập trung vào con mình.

Nếu bạn mang thai ở độ tuổi 40, bạn có thể có được gia đình như mong muốn chỉ trong một lần! Nếu bạn thụ thai tự nhiên từ giữa tuổi 40, bạn có một đến hai cơ hội sinh đôi.

Khi bạn gần đến thời kỳ mãn kinh, các hormone của bạn hoạt động mạnh hơn để giải phóng trứng từ buồng trứng của bạn. Điều này thường dẫn đến hai quả trứng được giải phóng trong quá trình rụng trứng. Hai quả trứng được thụ tinh và làm tổ trong tử cung của bạn, kết quả là sinh đôi không giống hệt nhau.

Nếu bạn có ý tưởng này, các hormone kích thích nang trứng được cung cấp cũng sẽ làm tăng cơ hội sinh nhiều hơn một con của bạn.

khuyết điểm

Nếu bạn đang mang thai, rất có thể bạn sẽ cần được chăm sóc thêm trong suốt thai kỳ. Vì vậy, nhiều khuyết điểm dưới đây liên quan nhiều đến sức khỏe hơn là lối sống.

Nếu bạn phát triển các vấn đề sức khỏe, bác sĩ sẽ phân loại thai kỳ của bạn là nguy cơ cao. Điều này nghe có vẻ đáng báo động. Điều này có nghĩa là nhận được sự chăm sóc cần thiết để giữ cho bạn và thai nhi tốt nhất có thể.

Về già, một phụ nữ trẻ có khả năng:

tiểu đường thai kỳ
tiền sản giật
tăng huyết áp
Placenta praevia (ít nhau thai)
Nhau thai ngừng đột ngột, khi nhau thai di chuyển ra khỏi thành tử cung (dạ con)
Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, việc sinh nở có thể khó khăn hơn. Bạn có nhiều khả năng có:

một ca mổ lấy thai
Em bé của bạn ở trong một tư thế khó xử khi sinh
Con bạn sinh ra nhẹ cân
Sinh con quá sớm
Khi bạn già đi, khả năng phát triển các vấn đề về nhiễm sắc thể sẽ tăng lên. Khoảng một trong số 200 trẻ sinh ra từ phụ nữ trên 40 tuổi mắc hội chứng Down. Con số đó so với một trong số 700 trẻ được sinh ra từ các bà mẹ từ 35 đến 39 tuổi và một trong số 1.500 trẻ được sinh ra từ các bà mẹ từ 20 đến 24 tuổi.

Tất cả phụ nữ được cung cấp các xét nghiệm sàng lọc các tình trạng di truyền như hội chứng Down khi mang thai. Tuổi của bạn sẽ được bao gồm trong kết quả của bạn để khiến bạn có nguy cơ con bạn gặp vấn đề. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy rằng các xét nghiệm chẩn đoán như chọc dò màng ối hoặc lấy mẫu lông nhung màng đệm được khuyến khích để kiểm tra các vấn đề về nhiễm sắc thể.

Thật không may, những thay đổi về vấn đề nhiễm sắc thể ngày càng tăng có liên quan đến sẩy thai. Một nửa số phụ nữ mang thai 42 tuổi bị sẩy thai. Con số đau lòng này là 3/4 đối với phụ nữ từ 45 tuổi trở lên.

Có vẻ như có một danh sách dài tất cả mọi thứ khiến bạn lo lắng về việc trở thành một bà mẹ ngoài 40 tuổi. Nhưng hãy nhớ rằng có rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 đang mang thai không bình thường và những đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Nhận xét