Thiếu Sắt: Làm Thế Nào Để Nhận Biết Thiếu Máu Khi Mang Thai? Bạn có nên dùng thuốc bổ sung?

Không có gì lạ khi một phụ nữ được chẩn đoán thiếu máu khi mang thai. Thiếu máu, cho thấy tình trạng thiếu sắt, có thể gây ra các biến chứng cho bạn và thai nhi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết các triệu chứng của bệnh thiếu máu và các bước bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa nó.

Nguyên nhân nào gây ra thiếu máu khi mang thai?

Khi một người phụ nữ mang thai, máu của họ phải chứa đủ sắt không chỉ cho nhu cầu của bản thân mà còn cho nhu cầu của em bé. Vì nồng độ trong máu của bạn tăng 50% khi bạn mang thai, nên bạn cần đủ chất sắt để đáp ứng nhu cầu mới của mình. Và vì hầu hết phụ nữ hầu như không nhận được đủ lượng sắt cần thiết cho máu của họ ngay từ đầu, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi rất ít người nhận đủ sắt cho những lần bổ sung mới.

Một số điều khác có thể gây thiếu máu trong thai kỳ là chảy máu kinh nguyệt nhiều trước khi mang thai và thậm chí là ốm nghén. Phụ nữ có kinh nguyệt nhiều thường bị thiếu sắt trầm trọng hơn khi mang thai. Và chứng ốm nghén gây nôn thường xuyên cũng làm giảm lượng sắt của bạn.

Dấu hiệu bạn bị thiếu máu khi mang thai

Mặc dù xét nghiệm máu là cách tốt nhất để xác nhận tình trạng thiếu máu khi mang thai, nhưng vẫn có những dấu hiệu cần lưu ý. Hãy nhớ rằng một số triệu chứng của bệnh thiếu máu, chẳng hạn như suy nhược, mệt mỏi và chóng mặt, có thể khá giống với các triệu chứng mà bạn có thể cảm thấy khi mang thai. Có những người khác sẽ dễ dàng phát hiện hơn, chẳng hạn như da nhợt nhạt, móng tay nhợt nhạt, đổi màu bên trong mí mắt dưới, khó thở, tim đập nhanh và thậm chí là đánh trống ngực.

Nếu bạn cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, bạn nên đến gặp bác sĩ, bác sĩ có thể loại trừ các tình trạng khác và xác nhận rằng bạn thực sự bị thiếu máu.

Bạn có thể làm gì?


Việc bổ sung chất sắt cần thiết có thể khá phức tạp, nhưng đó là điều bắt buộc để ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Uống vitamin trước khi sinh ngay khi bạn phát hiện ra mình có thai là một khởi đầu tốt. Trên thực tế, bạn thường nên bắt đầu bổ sung vitamin trước khi sinh khi đang cố gắng mang thai để mang lại lợi thế cho bạn.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tăng cường thực phẩm giàu chất sắt là một cách tự nhiên và lành mạnh khác để có được lượng sắt cần thiết. Gan được tăng cường chất sắt và các loại thực phẩm như thịt đỏ, bông cải xanh, đậu, mận khô và ngũ cốc là những nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời.

Bạn có nên uống bổ sung sắt khi mang thai?

Trước khi bổ sung sắt để khắc phục tình trạng thiếu máu khi mang thai, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, người có thể giới thiệu lượng tốt nhất cho tình trạng cụ thể của bạn. Nếu việc bổ sung sắt được khuyến nghị, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ về loại nào phù hợp với bạn. Chất sắt tốt nhất cho cơ thể của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể và khả năng dung nạp của bạn đối với một số thành phần nhất định. Các loại sắt phổ biến nhất là sắt sunfat và sắt cacbonyl.

Nhận xét