Tại sao Caffeine có hại khi Mang thai? Bạn nên uống bao nhiêu mg Caffeine?

Tại sao Caffeine có hại khi Mang thai?

Nhiều nghiên cứu đã tập trung vào việc tiêu thụ caffeine như một rào cản có thể có trong việc mang thai. Rõ ràng là quá nhiều caffeine có thể làm giảm cơ hội thụ thai. Nhưng bao nhiêu là quá nhiều?

Nếu bạn là người có thể dành cả ngày mà không uống cà phê, bạn có thể thư giãn. Để cà phê ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thụ thai, bạn sẽ phải uống nhiều hơn bình thường hai tách mỗi ngày.

Giảm khả năng sinh sản:

Khả năng sinh sản giảm chỉ được quan sát thấy ở những phụ nữ tiêu thụ hơn 300 mg caffeine mỗi ngày. Xem xét rằng cốc thông thường của anh ta chỉ chứa 100-130 mg. Bạn sẽ không phải chịu đựng trạng thái kiêng khem để có thể thụ thai. Có thể an toàn để uống 2 cốc mỗi ngày mà không có bất kỳ ảnh hưởng có hại nào đến khả năng sinh sản của bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng nhiều thức uống có chứa caffeine. Ngay cả một tách trà đen hoặc trà xanh đậm cũng chứa rất nhiều caffeine. Đồ uống gây nghiện cũng thường chứa một lượng lớn chất này.

Caffeine có nguy hiểm cho phụ nữ mang thai không?

Nếu bạn vẫn đang cố gắng thụ thai bằng phương pháp tự nhiên thì đây là tất cả những thông tin cần lưu ý. Tuy nhiên, khi bạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (ART), mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đang xem xét một thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)? Bạn sẽ cần phải loại bỏ hầu hết caffeine khỏi chế độ ăn uống của mình. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng ngay cả một tách trà trong cũng chỉ chứa 50 mg. Caffeine đáng sợ có thể có tác động bất lợi đến kết quả thụ tinh ống nghiệm thành công.

Nó đang trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia không chỉ tập trung vào caffeine như một thứ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn mà họ còn xem xét mối liên hệ giữa caffeine và dị tật bẩm sinh. Các chuyên gia này kết luận rằng nếu bạn gặp vấn đề về khả năng sinh sản, cho dù bạn có đang cân nhắc thụ tinh ống nghiệm hay không, thì bạn nên loại bỏ tất cả các sản phẩm có chứa caffein khỏi chế độ ăn uống của mình.

Phụ nữ có xu hướng không biết mình có thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Caffeine có thể gây nguy hiểm cho phôi thai mới. Điều này không thể được chứng minh một cách chắc chắn, vì có một vấn đề đạo đức trong việc sử dụng phụ nữ mang thai làm đối tượng nghiên cứu.

Điều có thể được chứng minh là caffeine có ảnh hưởng xấu đến sự di chuyển của tinh trùng (khả năng vận động). Do đó, caffeine có liên quan đến vô sinh ở cả hai giới.

Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ trong thời kỳ đầu mang thai và những người tiêu thụ caffeine. Trong nghiên cứu ở San Francisco này, 1.063 phụ nữ dùng 200 mg mỗi ngày. Caffeine được phát hiện làm tăng gấp đôi tỷ lệ sẩy thai. Lượng caffeine này tương đương với 5 lon soda, 5 tách trà hoặc 2 tách cà phê. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên bỏ cà phê và đi dạo để tăng mức năng lượng của bạn.

Nhận xét