Sữa mẹ là gì? Những lợi ích là gì? Làm thế nào để tăng?

Sữa mẹ là vô cùng quan trọng để trẻ tiếp tục phát triển khỏe mạnh sau khi chào đời. Sữa này, chứa tất cả các vitamin và khoáng chất mà trẻ có thể cần, tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ và giúp bảo vệ trẻ chống lại các bệnh khác nhau. Điều cực kỳ quan trọng là sữa có màu hơi vàng ngay sau khi sinh được cho trẻ bú bằng sữa mẹ. Các thành phần trong sữa này rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Tại sao Sữa Mẹ lại Quan trọng?

Cần lưu ý rằng mối liên kết mạnh nhất giữa mẹ và con là việc cho con bú. Trẻ nhất định phải được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng sau khi sinh. Mặc dù có các thành phần như protein, vitamin, khoáng chất và chất béo mà trẻ cần trong sữa mẹ, chúng ta cũng nên đề cập rằng có các kháng thể bảo vệ trẻ khỏi các bệnh khác nhau và thậm chí cả nhiễm trùng.

Nước mà trẻ cần cũng có trong sữa mẹ nên không cần cho trẻ 6 tháng đầu uống nước. Cần nhấn mạnh rằng nuôi con bằng sữa mẹ đảm bảo cho trẻ có một cơ thể khỏe mạnh khi trưởng thành cũng như sự phát triển của trẻ. Tất nhiên, những người không cho con bú cũng có thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng loại sữa này cực kỳ quan trọng đối với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Lợi ích của Sữa mẹ là gì?


Những lợi ích sức khỏe của việc nuôi con bằng sữa mẹ là rất lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa mẹ là một trong những yếu tố làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú của các bé gái trong tương lai. Đồng thời, loại sữa này làm cho trẻ sơ sinh có chỉ số thông minh cao hơn. Chúng ta có thể nói rằng có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh của những bà mẹ đang bú sữa mẹ sẽ thành công hơn trong cuộc sống giáo dục của chúng. Chính sữa mẹ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi đại tiện đầu tiên của trẻ sau khi sinh.

Một trong những lợi ích của sữa mẹ là nó có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh đường ruột được gọi là Crohn . Trẻ sơ sinh ít bị nhiễm trùng mắt hơn nếu chúng được bú sữa mẹ. Thực phẩm này, giúp giảm nguy cơ mắc các phản ứng dị ứng khác nhau ở trẻ sơ sinh, đồng thời làm giảm khả năng phát triển bệnh béo phì. Một trong những lợi ích quan trọng nhất là nó làm giảm các ca đột tử ở trẻ sơ sinh. Không nên quên rằng sữa mẹ có tác dụng làm dịu trẻ sơ sinh.

Thực phẩm giúp tăng sữa mẹ

Vừng đen có chứa các khoáng chất như canxi, đồng rất có lợi cho sữa mẹ và tăng sữa.
Thì là, có chứa hàm lượng sắt cao và đồng thời cung cấp năng lượng, cũng có thể được tiêu thụ.
Lúa mạch, được dùng chung với thì là, là một trong những thứ tạo ra sữa . Thì là và lúa mạch cũng có thể được tiêu thụ để tăng lượng sữa mẹ.
Húng quế ngoài tác dụng an thần còn là thực phẩm hữu ích cho mẹ và tăng lượng sữa mẹ.
Các loại rau xanh đang vào mùa cũng nên được mẹ đưa vào chương trình dinh dưỡng.
Ăn tỏi thường xuyên, chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, cũng góp phần tạo ra sữa mẹ.
Trong số những thực phẩm giúp tăng sữa mẹ có các loại rau củ màu đỏ và rau củ màu cam.
Dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu mè, cũng đáp ứng nhu cầu năng lượng của người mẹ, cũng có thể được tiêu thụ dễ dàng.
Một trong những thực phẩm có lợi nhất cho bà mẹ đang cho con bú là yến mạch. Yến mạch chứa hàm lượng sắt và canxi cao.
Người ta cho rằng việc tiêu thụ nước trong cộng đồng làm giảm cảm giác no của sữa mẹ. Tuy nhiên, điều này là không đúng sự thật. Các bà mẹ tương lai nên uống 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày. Uống nước có lợi cho sữa mẹ và không ảnh hưởng đến độ bão hòa của sữa.

Các giai đoạn chuyển tiếp của sữa mẹ là gì?


Những ngày đầu sau sinh, sữa mẹ có màu vàng, đặc quánh. Điều này là vô cùng bình thường. Trong giai đoạn này, sữa mẹ không chứa nhiều chất béo, nhưng chứa nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin. Đây màu sữa mẹ là do một chất gọi là beta carotene trong sữa.

Sữa hay còn được gọi phổ biến là sữa chuyển tiếp, được hình thành trong khoảng thời gian từ một tuần đến 15 ngày sau khi sinh. Sữa này có màu gần như trắng và có độ đặc trong suốt. Trong khi lượng calo của sữa cao hơn, chúng ta có thể nói rằng tỷ lệ đường lactose và vitamin cũng cao hơn. Sữa mẹ, chứa tất cả các vitamin và khoáng chất mà trẻ cần, được gọi là sữa trưởng thành. Sữa này được hình thành khoảng 2 tuần sau khi sinh. Sữa trưởng thành cũng rất no và cực kỳ có lợi cho trẻ sơ sinh.

Cần tính lượng sữa hàng ngày của trẻ

Các bà mẹ có thể do dự trong việc tính toán nhu cầu sữa của mình, đặc biệt là đối với những đứa trẻ đầu tiên của họ. Vì họ khó hiểu con mình đã no hay chưa, nên họ có thể lo lắng về việc cho ít hoặc nhiều sữa hơn. Tuy nhiên, việc tính toán nhu cầu sữa mẹ không khó như bạn tưởng. Hãy cùng chia sẻ một số thông tin giúp bạn hiểu được nhu cầu của trẻ cần bao nhiêu sữa mẹ.
Nhu cầu sữa mẹ của trẻ theo cân nặng:

Đối với trẻ 2 kg: 313 ml
Đối với trẻ 5 kg: 391 ml
Đối với trẻ 3 kg: 469 ml
Đối với trẻ 5 kg: 548 ml
Đối với trẻ 4 kg: 626 ml
Đối với trẻ 5 kg: 704 ml
Đối với trẻ 5 kg: 782 ml
Đối với trẻ 5 kg: 861 ml
Đối với trẻ 6 kg: 939 ml
Đối với trẻ 5 kg: 1000 ml

Các giá trị dinh dưỡng là gì?

Các bà mẹ cũng có thể thắc mắc những gì có trong sữa mẹ và tỷ lệ của nó. Chúng tôi ngay lập tức trích dẫn những gì được tìm thấy trong 100 g sữa mẹ:

Lượng calo: 69 kcal
Carb: 7,2 g
Chất đạm: 1,3 g
Chất béo: 4,1 g
Vitamin A: 241,0 IU
Vitamin C: 3,7 mg
Kali: 58,0 mg
Canxi: 34,0 mg
Sắt: 0,1mg

Cho Đến Tuổi Nào Nên Cho Trẻ Uống Sữa Mẹ?

Trẻ nên được bú sữa mẹ trong 6 tháng sau khi sinh. Sau đó, có thể bắt đầu ăn dặm bổ sung, nhưng điều rất quan trọng là trẻ phải tiếp tục nhận được sữa mẹ đồng thời để tiếp tục phát triển một cách khỏe mạnh. Đảm bảo rằng chúng nhận được sữa mẹ, đặc biệt là cho đến khi chúng được 1 tuổi, giúp chúng có khả năng chống lại tất cả các loại bệnh tật. Vì nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch, nó cũng hỗ trợ sự phát triển của chúng. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ về những loại thực phẩm bổ sung mà trẻ có thể dùng với sữa mẹ.

Các vấn đề ở trẻ không bú sữa mẹ

Nhiều nghiên cứu về chủ đề này cũng tiết lộ một số vấn đề gặp ở trẻ không nhận được sữa mẹ. Một số vấn đề này là:

Tăng nguy cơ viêm tai giữa
Tăng khả năng mắc nhiều bệnh mãn tính
Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1, celiac, béo phì, bệnh tim mạch vành
Các vấn đề về phát triển tinh thần có thể được nhìn thấy
Tăng nguy cơ tiêu chảy
Hệ thống miễn dịch bị suy yếu và nguy cơ mắc bệnh tăng cao.
Trẻ căng thẳng hơn và khóc nhiều hơn khi không được bú mẹ
Tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa




Nhận xét