Nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ sau sinh?

 Những thay đổi khác nhau được quan sát thấy ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Do sự khác biệt của cơ thể, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai, một số bệnh mà trước đây chưa quan sát được có thể xảy ra ở bà mẹ tương lai. Một trong những bệnh này là vấn đề bệnh trĩ quan sát thấy sau khi sinh. Câu hỏi tại sao sau khi sinh lại bị trĩ là một câu hỏi hết sức bình thường đối với một căn bệnh phổ biến như vậy.

Vào những tháng cuối thai kỳ, bệnh trĩ gặp với tỷ lệ 25%. Tuy nhiên, vấn đề chính của bệnh trĩ xảy ra đặc biệt là ở phụ nữ sinh thường. Ở 75% phụ nữ sinh thường đều gặp phải bệnh trĩ. Trĩ xuất hiện khi mới sinh thường được gọi là trĩ ngoại, được hình thành do sự tích tụ của các cục máu đông. Các tĩnh mạch phình ra và sưng lên, tĩnh mạch phồng lên khi tích tụ huyết áp ở khu vực đó và căng ra khi chuyển dạ. Trong trường hợp này, nó gây ra vấn đề về bệnh trĩ.

Có thể làm gì để ngăn ngừa bệnh trĩ sau sinh?

Bệnh trĩ bẩm sinh thường tự khỏi sau khi sinh. Vấn đề trĩ sau sinh sẽ giải quyết một cách tự nhiên sau khi sinh do cơ thể tự thu hồi. Tuy nhiên, đặc biệt là các bà mẹ cao tuổi nên đi khám nếu vấn đề trĩ không biến mất sau khi sinh. Trong số các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ sau sinh là phải rặn, nhất là khi sinh thường. Người ta quan sát thấy rằng vấn đề trĩ sau sinh biến mất với sự cải thiện của huyết áp và sự tự phục hồi của các mạch sau khi sinh. Được biết, bệnh trĩ vốn thường xuất hiện sau khi sinh, 3 đầu sau khi sinh sẽ vượt qua. Nhưng trong một số trường hợp, nó có thể gây ra vấn đề về lâu dài. Trong trường hợp này, sẽ có lợi nếu hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Ai Thường Gặp Bệnh Trĩ Sau Sinh?

Bệnh trĩ, thường gặp hơn, đặc biệt là ở phụ nữ sinh thường, thay đổi tùy theo độ tuổi của người phụ nữ sinh con, tiền sử bệnh và cân nặng lúc sinh của trẻ. Mặc dù sự xuất hiện của bệnh trĩ sau khi sinh con thay đổi tùy theo độ tuổi và quá trình chuyển đổi y tế của người phụ nữ, nhưng nó thường được quan sát thấy ở một trong số ba phụ nữ. Nhưng vấn đề này sẽ tự biến mất sau đó. Nếu phụ nữ sinh nở ở độ tuổi cao sẽ dễ gặp phải bệnh trĩ sau sinh hơn các bà mẹ trẻ. Việc kéo dài thời gian sinh nở cũng có thể gây ra bệnh trĩ, đặc biệt bệnh trĩ thường phổ biến hơn ở phụ nữ gốc Á. Vì vậy, những phụ nữ nằm trong số các yếu tố màu da này nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ sản khoa trước khi sinh và theo một liệu trình.

Bệnh Trĩ Sau Sinh Điều Trị Như Thế Nào?


Bệnh trĩ sau sinh thì cứ 3 phụ nữ sinh nở thì có 1 người gặp phải. Đặc biệt ở những phụ nữ sinh thường, bệnh trĩ do thời gian sinh nở kéo dài và rặn đẻ gây ra vấn đề sa búi trĩ. bệnh trĩ sau sinhĐể ngăn ngừa vấn đề, trước hết, người mẹ tương lai nên chú ý đến sức khỏe của mình trong mọi tỷ lệ, từ chế độ dinh dưỡng đến lượng vận động trong thai kỳ. Người mẹ tương lai nên có thể ngăn ngừa vấn đề này trước khi nó xảy ra bằng cách bổ sung men vi sinh, chất xơ và chất béo tốt vào chế độ ăn uống của mình. Nếu các giải pháp thảo dược không ngăn ngừa được vấn đề bệnh trĩ, thì ba tháng đầu sau khi sinh có thể vượt qua dưới sự kiểm soát của bác sĩ. Thời gian hồi phục của bệnh trĩ thay đổi tùy theo độ tuổi và tiền sử bệnh của người mẹ. Nếu tình trạng trĩ không cải thiện thì có thể áp dụng phương pháp điều trị trĩ. Các bác sĩ không khuyến khích điều trị bệnh trĩ trong khi mang thai và sau khi sinh con trừ khi họ phải điều trị trong một thời gian dài. Vì vậy, cần ngăn chặn sự hình thành của các búi trĩ.

Bệnh trĩ có thể được ngăn ngừa bằng thảo mộc?

Có thể phòng ngừa bệnh trĩ bằng các phương pháp thảo dược, đặc biệt nếu bệnh trĩ xuất hiện sau khi sinh và nếu tuổi của người mẹ còn trẻ và tiền sử bệnh hoặc gia đình không mắc bệnh trĩ. Điều trị bệnh trĩ sau sinh trước hết hãy bắt đầu bằng việc ngăn ngừa bệnh trĩ. Tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều chất xơ sẽ ngăn ngừa các vấn đề của bệnh trĩ. Có thể khắc phục các vấn đề về tiêu hóa nhờ chất xơ cao có trong các loại đậu trong rau sống và trái cây. Có thể ngăn ngừa bệnh trĩ bằng cách uống trái cây họ cam quýt, dầu ô liu nguyên chất và dầu dừa và chất phytochemical. Tiêu thụ nước là phương pháp hữu hiệu nhất đặc biệt là trong các vấn đề về tiêu hóa.

Tương tự như vậy, một lượng lớn nước nên được tiêu thụ trong vấn đề bệnh trĩ. Sau khi sinh, đi bộ ngắn, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng như yoga hoặc pilates sẽ ngăn ngừa bệnh trĩ xuất hiện. Thực phẩm có chứa probiotics như yoghurt, ayran và kefir đặc biệt góp phần vào hoạt động của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa sự hình thành của bệnh trĩ. Các loại gia vị làm cho đường ruột hoạt động hỗ trợ quá trình hình thành các búi trĩ. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn tạm dừng các món cay trong một thời gian. Nằm lâu trong nhà vệ sinh và rặn nhiều là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Vì vậy, sẽ có lợi nếu bạn tránh đi vệ sinh bằng cách rặn. Vấn đề bệnh trĩ sau sinh khá phổ biến, vì động tác rặn đẻ, hỗ trợ hình thành các búi trĩ, cũng được áp dụng trong quá trình sinh nở. Những phương pháp này không phải là những phương pháp sẽ cho kết quả chính xác. Chỉ có thể ngăn chặn vấn đề bằng các phương pháp thảo dược. Sau khi vấn đề bắt đầu, nên tìm lời khuyên của bác sĩ để giải quyết vấn đề. Sau khi sinh, nhất định bạn nên đi khám để được cắt trĩ .

Nhận xét