Làm thế nào để tiêu thụ bơ khi mang thai? 13 lợi ích

Ăn bơ có tốt khi mang thai không? Lợi ích của quả bơ khi mang thai là gì? Giá trị dinh dưỡng của quả bơ? Bạn nên ăn bao nhiêu quả bơ mỗi ngày? Ăn bơ khi mang thai có an toàn không? Làm thế nào để tiêu thụ bơ khi mang thai?

Bơ được biết đến là loại trái cây có khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Trái cây một hạt không chỉ được ăn trong thời kỳ đặc biệt mà còn trong thời kỳ mang thai. Quả bơ, còn được gọi là quả bơ, có hình quả lê, màu xanh đậm và được gọi là vỏ quả.

Phổ biến vì hương vị và dinh dưỡng của nó, loại quả này có rất nhiều công dụng trong nhà bếp. Nhưng điều này có thể được bao gồm trong thai kỳ? Gebelopedi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem bạn có thể ăn bơ khi mang thai hay không và sẽ chia sẻ một số công thức nấu ăn dễ dàng để điều trị vị giác của bạn.

Bơ có tốt khi mang thai không?
Bơ an toàn để đưa vào chế độ ăn uống vì chúng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu như folate và kali, rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Chúng chứa đầy chất béo tốt và các vitamin và khoáng chất khác, tất cả đều có tác động tích cực đến quá trình mang thai.

Lợi ích của bơ trong thời kỳ mang thai là gì?

Những lợi ích khác nhau của việc ăn bơ khi mang thai như sau.

1. Nguồn folate tuyệt vời:

Thiếu đủ folate hoặc axit folic có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Do đó, thai nhi cần có đủ axit folic cho sự phát triển và tăng trưởng thích hợp của các cơ quan. Một nguồn phong phú, bơ cung cấp khoảng 5 mcg axit folic cho mỗi nửa cốc trái cây.

2. Điều trị bệnh thiếu máu:

Thiếu sắt khi mang thai có thể gây ra tình trạng thiếu máu cho bà bầu. Bơ chứa nhiều sắt, một chất cần thiết trong thời kỳ mang thai.

3. Giúp tiêu hóa:

Tình trạng rối loạn dạ dày và táo bón thường gặp khi mang thai . Hàm lượng chất xơ phong phú trong bơ hỗ trợ tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu động ruột.

4. Đóng gói với Vitamin:

Bơ chứa nhiều vitamin B1, B2, B5, B6, C, E và K, tất cả đều cần thiết cho chế độ ăn uống của người mẹ và quan trọng đối với thai nhi đang phát triển.

5. Chống ốm nghén:

Đây là một triệu chứng mang thai sớm phổ biến khác khiến bạn mệt mỏi trong tam cá nguyệt đầu tiên. Quả bơ, giàu vitamin C, có lợi trong việc giải quyết vấn đề.

6. Duy trì lượng cholesterol và lượng đường

Ăn bơ thường xuyên giúp kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong thai kỳ.

7. Giảm chuột rút ở chân

Chuột rút ở chân cũng rất phổ biến khi mang thai và quả bơ có thể giúp giảm chứng chuột rút ở chân. Chúng chứa nhiều kali hơn chuối. Kali, cùng với canxi, có thể giúp giảm chuột rút.

8. Tăng cường sự phát triển trí não của thai nhi

Một tách bơ chứa 22 mg choline, chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thần kinh của thai nhi.

9. Giàu khoáng chất

Bơ góp phần cung cấp lượng canxi, kali, magiê, niacin, phốt pho, đồng, kẽm và mangan cần thiết hàng ngày cho bạn.

10. Hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng

Trái bơ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp hệ thống hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Nó cho phép hấp thụ các vitamin tan trong chất béo có trong thực phẩm như bơ, khoai lang , rau lá xanh và cà rốt.

11. Đầy chất béo lành mạnh

Cần thêm calo trong thời kỳ mang thai cho sự phát triển của thai nhi và chất béo tốt là cần thiết cho việc này. Bơ chứa axit béo omega-3 và omega-6, có lợi cho cả bạn và thai nhi.

12. Giảm nguy cơ tăng cân

Vì bơ có nhiều chất xơ nên giúp giảm nguy cơ tăng cân đáng kể. Gần 25% chất xơ hòa tan và giúp các vi khuẩn thân thiện trong đường tiêu hóa cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

13. Giảm nguy cơ tiền sản giật

Hàm lượng kali dồi dào trong trái cây giúp giảm nguy cơ tiền sản giật vì nó được biết là làm giảm huyết áp . Do đó, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim trong tương lai.

Vì bơ mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc như vậy, bạn chắc chắn nên biết các đặc tính dinh dưỡng của quả bơ.

Ăn bơ có hại khi mang thai không?

Các tình huống mà bạn có thể cần hạn chế hoặc ngừng ăn bơ bao gồm:

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tránh ăn quá nhiều trái cây. Lượng calo cao có thể tăng lên mặc dù từ chất béo tốt.

Nếu bạn bị dị ứng với nhựa mủ, hãy cẩn thận với quả bơ, vì loại quả này có liên quan đến dị ứng nhựa mủ.

Trong những trường hợp trên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình.

Ngoài ra, bơ có nhiều lợi ích hơn những loại khác vào những thời điểm nhất định trong thai kỳ.

Thời điểm tốt nhất để ăn bơ khi mang thai?

Tốt nhất nên bổ sung quả bơ sớm khi mang thai vì nó có hàm lượng folate cao. Mức folate thấp trong giai đoạn đầu của thai kỳ có liên quan đến dị tật ống thần kinh. Bao gồm bơ trong chế độ ăn uống trước khi sinh của bạn có thể giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh do thiếu chất.

Ăn bơ lấm tấm đen hoặc nâu có an toàn không?


Bơ chuyển sang màu đen hoặc nâu khi tiếp xúc với lạnh trong thời gian dài trước khi bắt đầu chín. Sự đổi màu cũng xảy ra do nén quá mức. Trái cây có thể được ăn bằng cách dùng dao loại bỏ những đốm này.

Hạt bơ có ăn được không?


Không nên tiêu thụ hạt bơ vì không có đủ nghiên cứu để hỗ trợ việc tiêu thụ chúng. Tuy nhiên, có những nghiên cứu về lợi ích tiềm năng của chiết xuất từ ​​hạt bơ hơn là từ hạt. Chiết xuất được biết là có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư và chống viêm.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều bơ?


Nếu bạn ăn quá nhiều bơ, nó sẽ có thể khiến bạn tăng cân.

Ăn bơ có làm bạn béo lên không?


Bất kể nguồn nào, ăn nhiều calo hơn cơ thể cần có thể dẫn đến tăng cân. Bơ có nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Cơ thể bạn cần loại chất béo này để cung cấp năng lượng, để hấp thụ các vitamin tan trong chất béo (A, D, E, K) và để tập trung tinh thần.

Sốt guacamole có tốt cho sức khỏe khi mang thai không?


Guacamole là một loại bơ làm từ bơ có chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn. Nó có thể được sử dụng để nhúng hoặc phết lên khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh mì sandwich và bánh mì gói. Bạn có thể tích hợp nó vào các bữa ăn của bạn khi mang thai để gặt hái những lợi ích dinh dưỡng.

Hầu hết các loại thực phẩm đều tốt để ăn trong thời kỳ mang thai, nhưng bạn cần phải ăn một cách điều độ. Điều này cũng đúng với quả bơ. Đừng ăn quá nhiều vì chúng rất tốt cho sức khỏe. Cũng đừng tránh chúng hoàn toàn. Thêm quả bơ vào chế độ ăn uống của bạn và trộn nó với các loại trái cây và rau quả khác.

Nhận xét