Bao giờ bà bầu nên uống nước dừa - Bacsiykhoa.com

Bà bầu trong thời gian mang thai thì bao lâu mới có thể uống nước dừa?

Phần lớn mẹ bầu rất thích uống nước dừa khi mang thai bởi theo Ông bà truyền lại rằng “Thần dược” từ ngàn xưa là khi mẹ bầu uống nhiều nước dừa sẽ giúp cho da bé trắng trẻo, hồng hào. Còn về phía khoa học thì thành phần nước dừa có chứa tính mát, giảm nhiệt, giúp ngừa táo bón, tăng cường nhiều điện giải, vitamin, Giúp tăng lượng nước ối.
Đó là những lợi ích nếu mẹ bầu dùng vào đúng giai đoạn mang thai, Còn sai gia đoạn thì vô cùng nguy hiểm cho mẹ bầu. Sau đây là những giai đoạn mà mẹ bầu cần chú ý
- Giai đoạn quan trọng cho thai kỳ là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc 13 đến 24 tuần thai. Đấy là những điều mà bác sĩ khoa sản chia sẻ cho mẹ bầu
-  Giai đoạn từ 12 tuần tuổi về trước thì mẹ bầu không nên uống nước dừa. Đó là do thai nhi mới hình thành và chưa ổn định. Tính mát trong nước dừa là nguyên nhân hàng đầu của hiện tượng sảy thai
- Với nguy cơ dư ối thì rất nguy hiểm trong quá trình sinh con. Mẹ bầu không nên uống nước dừa vào tháng cuối thai kỳ rất nguy hiểm
- Uống nước dừa với lượng phù hợp cho từng mẹ bầu, Khi mẹ bầu uống quá nhiều nước dừa thì nguy cơ gây lạnh bụng, và lạnh bụng là nguyên nhân tiêu cực đến hình thành và phát triển thai nhi. Thời gian đầu thai kỳ thì mẹ bầu đang nghén thì rất mệt cho mẹ và bé yêu của bạn
 

Nước dừa là một thức uống giải khát, cung cấp năng lượng, ngọt ngào và trong trẻo giúp cơ thể bạn bổ sung chất lỏng đã mất. Điều này đặt ra câu hỏi liệu uống nước dừa khi mang thai có an toàn không? Trong phần tiếp theo của bài viết của chúng tôi, “Bạn có thể uống nước dừa khi mang thai không?” Chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết cho những ai đang thắc mắc.

Uống nước dừa khi mang thai có an toàn không?

Có, nó là an toàn để uống nước dừa trong khi mang thai. Tuy nhiên, giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, tiêu thụ số lượng lý tưởng là chìa khóa để đảm bảo an toàn. Nước dừa rất giàu khoáng chất như kali, và tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến quá nhiều kali trong máu. Căn bệnh này được gọi là Tăng kali máu.

Tăng kali máu có thể dẫn đến thay đổi nhịp tim và có thể gây tử vong. Trong thai kỳ, sự mất cân bằng điện giải này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn. Cũng như các loại thực phẩm khác, không nên tiêu thụ quá nhiều dừa và nước.

Bạn có thể uống nước dừa bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là bạn nên uống vào sáng sớm. Uống vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Đó là bởi vì các chất điện giải và chất dinh dưỡng có thể được hấp thụ dễ dàng khi dạ dày của bạn trống rỗng.

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

Lợi ích dinh dưỡng của nước dừa có thể được hiểu rõ từ thành phần gần đúng của nó. Các lợi ích được liệt kê dưới đây:

1. Thuốc lợi tiểu tự nhiên tiềm năng:

Nước dừa được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên . Nó làm tăng nhu cầu đi tiểu do sự hiện diện của kali, magiê và các khoáng chất khác. Chúng giúp thải độc và làm sạch đường tiết niệu. Những đặc tính kháng độc tố có thể có của nước dừa có thể ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng. Nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, do đó làm giảm nguy cơ sinh non.

Mặc dù việc sử dụng nước dừa trong thời kỳ mang thai là tốt, nhưng bạn nên kiểm tra lượng tiêu thụ của mình.

2. Chứa các chất điện giải cần thiết:

Nhu cầu chất điện giải tăng lên trong thời kỳ mang thai. Các tình trạng như ốm nghén, buồn nôn và tiêu chảy khiến cơ thể mất nước. Nước dừa cung cấp tất cả năm chất điện giải thiết yếu: khoáng chất giúp thư giãn cơ thể và có thể cung cấp năng lượng, natri, canxi, kali và phốt pho.


Các chất điện giải này cũng giúp dẫn điện khắp cơ thể và hỗ trợ chức năng của cơ. Nó cũng hỗ trợ duy trì nồng độ pH của cơ thể và kiểm soát mức huyết áp.

3. Giúp giảm chứng ợ nóng và táo bón:

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau như ợ chua, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng chất xơ đáng kể trong nước dừa có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện tiêu hóa, điều chỉnh nồng độ pH và ngăn ngừa táo bón.

Ayurveda coi nước dừa là một loại thuốc nhuận tràng tiềm năng. Nó được cho là để cải thiện sự trao đổi chất và hỗ trợ giải độc cơ thể của bạn. Nước dừa là một chất trung hòa axit tự nhiên và do đó có thể ngăn ngừa chứng ợ nóng.

4. Chống lại nhiễm trùng:

Nước dừa có chứa một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và cung cấp sức đề kháng chống lại nhiễm trùng. Nó cũng chứa axit lauric, một axit béo chuỗi trung bình chịu trách nhiệm sản xuất hợp chất kháng khuẩn mạnh mẽ monolaurin. Michelle-Lee Young viết trong cuốn sách 'Hai cái cây và mười hai loại trái cây sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi'. Lauric là một loại axit chống lại bệnh tật, tiêu diệt vi khuẩn có hại và các bệnh nhiễm trùng như cúm, HIV và giữ lại các vi khuẩn tốt.

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch:

Mức điện giải thấp làm tăng huyết áp. Uống nước dừa có thể giúp cải thiện mức độ kali, magiê và axit lauric, có thể giúp điều chỉnh huyết áp . Nó cũng cải thiện cholesterol tốt và chống lại cholesterol xấu, một hiện tượng rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch.

6. Giúp duy trì cân nặng lý tưởng của bạn:

Nước dừa không có chất béo và ít calo. Do đó, việc tiêu thụ đồ uống chứa nhiều đường ở mức độ vừa phải sẽ giúp duy trì cân nặng trong thai kỳ . Vì mang thai làm tăng thêm trọng lượng cho cơ thể của bạn, nên nước dừa có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tồi tệ hơn bằng cách kiểm soát tổng lượng calo tiêu thụ và kiểm soát cơn đói.

7. Thức uống tự nhiên:

Nước dừa là một loại nước giải khát tự nhiên thơm ngon không có hương vị nhân tạo hoặc các thành phần độc hại. Tình trạng mất nước khi mang thai không phải là hiếm. Bạn có thể chọn nước dừa. Vì nó có thể làm dịu cơn khát của bạn và giúp bạn sảng khoái mà không bổ sung các chất độc hại cho cơ thể.

8. Cung cấp nước sau khi tập thể dục:

Nước dừa là một loại nước giải khát đẳng trương tự nhiên giúp bạn bù nước và cung cấp năng lượng khi bạn bị mất nước, mệt mỏi và suy kiệt . Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn có thể thích nước dừa như một thức uống năng lượng. Người ta cho rằng hydrat hóa làm tăng độ đàn hồi của da, do đó hạn chế các vết rạn da xảy ra khi mang thai .

9. Hàm lượng đường thấp:

Buồn ngủ là hiện tượng phổ biến khi mang thai. Do đó, lượng đường hấp thụ quá nhiều có thể gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu tổng thể nếu bạn uống nước tăng lực . Một trăm gam nước dừa chứa 2,1 gam đường, ít hơn so với các loại nước tăng lực khác. Nó sẽ không góp phần làm tăng cân khi mang thai và đường đơn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ .

10. Có thể hỗ trợ sự phát triển của thai nhi:

Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước dừa có chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học và các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng . Ngoài ra, nước dừa cũng cung cấp cho người mẹ tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu được cho là giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển.

11. Cải thiện lượng nước ối:

Đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ ba, nước dừa làm tăng lượng nước ối và cải thiện lượng máu cũng như tuần hoàn.

12. Bảo vệ chung:

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa trong thời kỳ mang thai bảo vệ chống lại những thay đổi do chế độ ăn uống nhiều chất béo của mẹ gây ra. Điều này rất quan trọng vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi . Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết để xác nhận.

13. Tác dụng với thận

Hệ thống trao đổi chất hoạt động chậm lại khi mang thai cũng làm chậm quá trình bài tiết nước tiểu và phù nề ra khỏi cơ thể. Điều này dẫn đến đầy hơi và các vấn đề. Tình trạng này hầu như không tồn tại ở những người ăn dừa trong thời kỳ mang thai. Magie, khoáng chất và kali trong nó giúp thận hoạt động và bài tiết nước tiểu thuận lợi. Nó giúp thận và đường tiết niệu khỏe mạnh hơn. Nó bảo vệ chống lại nhiễm trùng.

14. Làm sạch cơ thể khỏi độc tố

Nước dừa, đảm nhận nhiệm vụ loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể , dễ dàng loại bỏ tất cả các chất có thể gây hại cho cơ thể của bạn. Nước dừa thanh lọc cơ thể và loại bỏ các tình trạng như phù nề . Nước dừa cũng giúp loại bỏ các yếu tố không mong muốn như vi khuẩn và vi rút. Với chức năng chống oxy hóa , nó bảo vệ cơ thể bạn chống lại các chất độc hại.

Có tác hại và tác dụng phụ nào của nước dừa khi mang thai không?

Không có bằng chứng nào chứng minh rằng nước dừa có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với thai kỳ. Giống như bất kỳ loại nước ép trái cây hoặc rau quả nào khác, nó có vẻ an toàn. Tuy nhiên, sự an toàn trong thai kỳ là rất quan trọng đối với người mẹ và thai nhi. Vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn nên thận trọng. Uống quá nhiều nước dừa chín có thể gây táo bón .

Bạn nên uống bao nhiêu nước dừa khi mang thai?

Cân bằng luôn là chìa khóa khi nói đến một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể uống một đến hai cốc nước dừa mỗi ngày.
Chọn nước dừa tươi thay vì nước dừa đóng gói. Dùng ống hút sạch hoặc đổ vào ly và uống.

Cảnh báo : Nếu cơ thể bạn phản ứng hoặc bạn không thích mùi vị, đừng uống nước dừa. Nếu bạn muốn bảo quản dừa ở nhà, hãy cất chúng ở nơi thoáng mát.

Nhận xét