3 lợi ích của việc ăn trái cây khô khi mang thai

Dinh dưỡng hợp lý luôn quan trọng và khi bạn mang thai, điều này càng quan trọng hơn! Chế độ ăn uống của bạn là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của bé sau khi chào đời. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi liệu trái cây sấy khô có thể được đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai của bạn một cách có ý thức hay không?

Bạn có thể ăn trái cây sấy khô khi mang thai không? Bà bầu ăn trái cây sấy khô được không? Trong bài viết này, chúng tôi giải đáp những băn khoăn của bạn - trái cây sấy khô được coi là một sản phẩm dinh dưỡng hữu ích mà bạn cần trong suốt thai kỳ và sau này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích khác nhau của trái cây sấy khô khi mang thai.

Tầm quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng khi mang thai!

Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng là điều cần thiết để giúp con bạn phát triển tốt trong vòng bụng. Ăn uống lành mạnh trong ba tháng đầu của thai kỳ đặc biệt quan trọng vì em bé là lần đầu tiên được sinh ra và do đó cần nhiều chất dinh dưỡng nhất từ ​​bạn.

Tam cá nguyệt đầu tiên là giai đoạn bạn cần kích thích sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Một số cột mốc quan trọng mà bé đạt được trong tam cá nguyệt đầu tiên là phát triển não và phổi cùng với sự tăng trưởng tổng thể.

Đảm bảo rằng bạn có một lịch trình ăn uống cân bằng sẽ giúp bé dễ dàng đạt được những mốc phát triển này khi bạn bắt đầu cố gắng cho con bú.

Bạn chắc chắn muốn mang lại cho con bạn một khởi đầu khỏe mạnh. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh và các biến chứng sau này.

Những lợi ích của việc ăn trái cây khô khi mang thai là gì?

Trái cây sấy khô rất giàu khoáng chất và vitamin mà thai nhi của bạn cần để đáp ứng tất cả các mốc phát triển. Hãy cùng xem xét kỹ hơn giá trị dinh dưỡng của trái cây sấy khô và cách chúng giúp bạn ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ:

1. Chất xơ:

Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất bạn cần trong giai đoạn này là chất xơ. Trái cây sấy khô rất giàu chất xơ.

Sự thay đổi nội tiết tố gây ra tình trạng táo bón, tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn khi uống bổ sung sắt. Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giải quyết vấn đề táo bón này.

1/4 cốc mơ chứa 1,63 g chất xơ. 1/4 cốc mận khô chứa 2 gm chất xơ và 1/4 cốc táo khô chứa 1,3 gm chất xơ, có thể đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Bạn có thể bổ sung 25 g đến 30 g chất xơ trong chế độ ăn uống khi mang thai của mình, ví dụ như ở dạng trái cây sấy khô, như các chuyên gia khuyến nghị.

2. Sắt:

Trong thời kỳ mang thai, em bé của bạn cần khoảng 27 mg sắt mỗi ngày để đảm bảo sự phát triển máu thích hợp.

Bổ sung sắt cũng giúp giảm nguy cơ sinh non .

Trái cây sấy khô giàu chất sắt giúp bạn có được hầu hết nhu cầu sắt của cơ thể. 1/4 cốc mơ chứa 0,6 gm sắt, hoàn thành 2% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn.

Cùng một lượng nho khô chứa 0,78 mg sắt. Mận khô và táo cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào .

Có thể uống quả sung khô và quả chà là mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu sắt hàng ngày.

3. Khoáng chất và Vitamin:

Bên cạnh việc là một nguồn giàu chất sắt và chất xơ, trái cây sấy khô khi mang thai còn cung cấp tất cả các khoáng chất và vitamin thiết yếu.

Trái cây sấy khô như chà là rất giàu magiê, giúp phát triển thần kinh, xương và giúp cơ thể bé hoạt động bình thường.

Trái cây sấy khô rất giàu kali, giúp kiểm soát cơ bắp. Kali giúp giảm nguy cơ bị áp lực cao, khá có hại khi mang thai.

Trái cây sấy khô có chứa vitamin C , hoạt động như một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương mô . Nó giúp phát triển một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp bạn hấp thụ tốt chất sắt.

Mơ khô rất giàu vitamin A giúp răng và xương của trẻ phát triển đúng cách.

Trái cây sấy khô nên được tiêu thụ như thế nào khi mang thai?


Nói chung, trái cây khô giữ được lâu hơn khi trộn với các món ăn. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp giữ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong đó và bạn cũng có thể thưởng thức hương vị tươi ngon.

Bạn có thể thưởng thức trái cây sấy khô trong món salad, bánh mì, món tráng miệng, kem , bánh pudding, bánh pudding và bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn.

Trái cây sấy khô có thể là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh mà bạn có thể thử để giảm cảm giác thèm ăn khi mang thai.

Ốm nghén là một vấn đề lớn đối với hầu hết phụ nữ mang thai. Hãy thử trộn trái cây khô với sữa chua để có một cách lành mạnh để điều trị nôn và buồn nôn. Đảm bảo ăn trái cây sấy khô với lượng vừa phải để không tiêu thụ quá nhiều đường. Bạn cũng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về lượng trái cây sấy khô được khuyến nghị hàng ngày.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đầy hơi sau khi ăn trái cây sấy khô khi mang thai, hãy ngừng tiêu thụ chúng. Nếu bạn gặp các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, hãy cho bác sĩ biết và nhận được lời khuyên thích hợp.

Mang thai là một trong những giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời. Bạn không cần phải cảm thấy bối rối trước các hướng dẫn ăn uống mà bạn nhận được từ gia đình và các chuyên gia. Gặp gỡ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ khiến tâm trí bạn hoàn toàn hoang mang và nghi ngờ.

Hãy nhớ rằng - những gì bạn ăn quan trọng hơn bạn ăn bao nhiêu. Kết hợp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cuộc sống nhỏ bé đang phát triển trong bạn. 


Chú ý đến những điều này khi chọn trái cây sấy khô!

Trái cây sấy khô là nguồn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần. Tuy nhiên, bạn phải bỏ chút công sức để mua trái cây sấy khô.

Có lẽ hãy chọn một người bán tốt là sản phẩm hữu cơ và không có chất bảo quản!

Tốt hơn là không mua từ người bán đầu tiên mà bạn xác định. Tham khảo một số trước khi bạn mua.

Hỏi xem bạn có thể thử một miếng trước khi mua không. Đảm bảo không có đốm trên trái cây khô. Tránh những cái bị mốc.

Kiểm tra cẩn thận côn trùng và bụi bẩn. Các loại trái cây thường bị khô ở ngoài trời nên bạn phải cẩn thận. Tránh mua nếu bạn thấy nó có lỗi, vì nó có xu hướng lây lan rất nhanh.

Hãy chắc chắn rằng bạn không mua nhiều hơn mức bạn có thể tiêu thụ trong một tháng.

Phân loại trái cây khô

Việc tuân thủ các thực hành vệ sinh đúng cách trong thời kỳ mang thai là cực kỳ quan trọng để tránh xa các bệnh do thực phẩm gây ra. Bạn không muốn mắc bệnh ngay bây giờ!

Để đảm bảo rằng trái cây khô bạn mua và lưu trữ là sạch và tươi, bạn có thể:

Xem quả khô có mùi thối không. Tin tưởng các giác quan của bạn để cho bạn biết điều gì tốt và điều gì không.

Trái cây khô không màu và những trái quá cứng hoặc mất hương vị là những trái không tươi.

Nếu bạn phát hiện thấy nấm mốc dù chỉ là nhỏ nhất, hãy loại bỏ trái cây.

Trái cây khô được bảo quản trong bao lâu?

Nếu bạn muốn kéo dài thời gian hết hạn của nho khô, bạn phải tuân theo các nguyên tắc bảo quản thích hợp. Những mẹo đơn giản này sẽ khiến bạn thích thú bất cứ khi nào bạn muốn nhấm nháp thứ gì đó tốt cho sức khỏe.

Hãy xem những gì bạn có thể làm:

Giữ trái cây khô trong tủ lạnh giúp tăng thời gian. Một số loại trái cây khô, chẳng hạn như mận khô , giữ được độ ẩm tốt hơn trong tủ lạnh.

Đảm bảo trái cây khô được bảo quản ở nơi khô ráo và sạch sẽ. Tiếp xúc với hơi ẩm hoặc các chất gây ô nhiễm khác sẽ làm giảm thời hạn sử dụng của nó.

Bạn cũng có thể giữ trái cây khô trong hộp kín trong phòng đựng thức ăn.

Nếu bảo quản hoa quả khô lâu, bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng trái cây sấy khô không bị cháy tủ đông nếu bảo quản quá lâu.

Nhận xét